Vải Viscose là gì ? Ưu và nhược điểm của sản phẩm từ vải Viscose là gì ? 

Khi nhắc đến các loại vải trong ngành may mặc người ta thường nghĩ đến các loại vải như vải cotton, vải polyester (PE). Tuy nhiên, hiện nay có một loại vải đang nổi lên như một phương án thay thế tuyệt vời cho 2 loại vải trên đó là vải viscose. Vậy vải viscose là gì ? Ưu điểm của vải viscose có tốt không mà lại được ưa chuộng như vậy. Nếu các bạn vẫn đang thắc mắc về các câu hỏi trên thì hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé. 

Vải viscose là gì?

Vải viscose hay còn được gọi là vải rayon. Loại vải này được dệt từ chất xơ của sợi cellulose của các loại cây như tre, mía, đậu nành,… Cấu trúc của vải viscose tương tự như cấu trúc của vải cotton nhưng có giá thành rẻ hơn và không kén người sử dụng. Chính vì thế mà loại vải này là phương án thay thế hoàn hảo cho vải cotton hiện nay.

vải viscose là gì

Loại vải này xuất hiện từ những năm 1800 ở các nước châu Âu. Lúc này, vì sự đắt đỏ của vải tơ tằm mà người ta cần phải sáng tạo ra một loại vải khác rẻ hơn nhưng có các tính chất và ưu điểm tương tự để sử dụng. Và thế là vải viscose ra đời. 

Vải viscose hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong ngành may mặc hiện nay. Các sản phẩm được làm từ vải viscose có thể kể đến như: các loại quần áo thun hằng ngày, áo jacket, áo sơ mi, đầm, váy,…

Ưu điểm của vải viscose là gì ? 

vải viscose là gì

Như đã nói thì vải viscose đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy thì ưu điểm của vải viscose là gì mà được ưa chuộng như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu các ưu điểm của loại vải này nhé. 

  • Thoáng khí và thấm hút nước rất tốt:

Thoáng khí và thấm hút nước là ưu điểm nổi bật của loại vải này. Chính vì thế, các sản phẩm được làm từ vải viscose luôn giúp cho người mặc có cảm giác thoáng mát và vô cùng dễ chịu. Với ưu điểm trên thì loại vải này được ứng để sản xuất đồ thể thao, áo thun mặc thường ngày,…

  • Vải vô cùng mềm mại và không tích điện:

Vải viscose có độ dày vừa phải và vô cùng mềm mại tạo cho khách hàng có được cảm giác êm ái. Bên cạnh đó, vải này sẽ không xảy ra hiện tượng bám dính hay tích điện gây khó chịu cho người mặc. 

  • Có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn:

Một ưu điểm vô cùng nổi bật nửa của loại vải này là có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Như đã nói thì vải viscose rất thoáng khí. Chính vì thế mà vải sẽ hạn chế tối đa sự phát triển của các loại nấm, vi khuẩn, hạn chế mùi hôi cơ thể hiệu quả. 

  • Dễ nhuộm màu:

Đây là ưu điểm giúp cho loại vải này được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Khi tiến hành nhuộm, vải viscose lên màu rất đẹp. Vải có khả năng giữ màu rất tốt nên khách hàng có thể thoải mái vệ sinh mà không sợ ố hay bay màu vải. 

  • Vải viscose rất mềm:

Loại vải này có bề mặt rất mềm và mịn. Chính vì thế mà các sản phẩm may mặc được làm từ vải viscose sẽ giúp cho khách hàng cho cảm giác vô cùng mềm mại và thoải mái.

  • Giá thành rẻ:

Vải viscose có rất nhiều những ưu điểm nhưng mức giá lại rẻ hơn rất nhiều so với vải cotton. 

Nhược điểm của vải viscose là gì ? 

Bên cạnh những ưu điểm thì loại vải này cũng có những nhược điểm mà khách hàng cần phải lưu ý: 

  • Một trong những nhược điểm chính của vải viscose là rất dễ nhăn. Khách hàng nên sử dụng cẩn thận để trang phục của mình luôn được thẳng. 
  • Vải viscose sẽ bị giảm chất lượng nếu các bạn phơi trực tiếp dưới ánh sáng mạnh. 

Phân loại vải viscose hiện nay

Như vậy là chúng ta đã biết được vải viscose là gì, cũng như những ưu và nhược điểm của loại vải này đúng không nào ? Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vải viscose được phân thành bao nhiêu loại nhé. 

  • Vải viscose thông thường:

Đây là loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, loại vải này rất kỵ nước, nó sẽ bị co lại khi tiếp xúc với nước. Chính vì tính chất trên mà khách hàng nên áp dụng phương pháp giặt khô cho loại vải này. 

  • Vải HWM Rayon: 

Vải HWM Rayon là loại vải có khả năng hút ẩm rất tốt và vô cùng thoáng mát. Loại vải này rất dễ vệ sinh hơn so với vải viscose thông thường. Chính vì thế mà khách hàng có thể thoải mái sử dụng các phương pháp giặc mà không cần quá bận tâm sẽ làm hư vải. 

  • Vải viscose có độ bền cao: 

Loại vải này có độ bền cực kỳ cao và có độ chịu lực rất lớn vì được tráng thêm lớp cao su hoặc kết hợp thêm các loại hoá chất trong quá trình sản xuất. Chính vì các đặc tính trên mà nó được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như lốp xe, đai ô tô,…

Cách bảo quản vải viscose là gì ? 

Để giúp cho vải luôn mới và luôn giữ được đồ bền thì các bạn phải cần chú ý đến các cách bảo quản sau: 

  • Khi giặc các sản phẩm từ vải viscose các bạn nên giặt tay và giặt bằng nước lạnh. Không nên vắt hoặc xoắn mạnh vải. 
  • Nếu sử dụng máy giặc thì phải để chế độ giặt nhẹ nhàng và không sử dụng các hoá chất tẩy rửa có nồng độ cao. 
  • Vải này kị nước nên sau khi giặc các bạn cần sử dụng khăn bông khô mềm lau khô vải. Qua đó giúp vải hấp thụ hết nước sau đó phơi khô tự nhiên. 

Ngoài ra, nếu bạn trực tiếp sử dụng vải Viscose để may mặc thì cần lưu ý mua những bút vẽ vải nào tốt nhất để dễ dàng trong việc điều chỉnh chính xác các kích thước đường may của sản phẩm.

Như vậy là chúng ta đã biết được Vải Viscose là gì ? Ưu và nhược điểm của vải Viscose là gì ?  rồi phải không nào. Loại vải này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống của chúng ta. Trong may mặc, người ta thường sử dụng các loại vải và các dụng cụ khác như: vải bông cotton, bút viết trên vải,… Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vải viscose nhé. 

Xem thêm những Phụ tùng ngành dệt tại CTY TNHH Dệt Kim Tân Thành:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *