Cách ủi áo sơ mi phẳng đẹp, cách là quần áo thật đơn giản

Cách ủi áo sơ mi tuy quen thuộc nhưng lại xa lại với những bạn chưa ủi áo bao giờ. Tuy đây là công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất khó cho những ai chưa biết ủi và nhiều bạn đã biết ủi nhưng chưa biết những mẹo ủi áo sơ mi nhanh chóng và đơn giản để áo phẳng phiu đẹp nhất. Hãy theo dõi bài viết này để có ngay cho mình những bí quyết ủi áo sơ mi đẹp và nhanh nhất tại nhà nhé.

Cách ủi áo sơ mi

Cách ủi áo sơ mi cần chuẩn bị gì trước khi ủi

Các công cụ cần có để ủi áo sơ mi

Bàn là: Chắc chắn đây là “trợ thủ” không thể thiếu trong cách ủi áo sơ mi nhé. Bạn hãy chắc chắn rằng chiếc bàn ủi sạch sẽ, không bị bám bẩn. Tốt nhất, hãy lấy bàn là ủi lên một lớp vải trắng đã bỏ để xem xét cẩn thận trước khi tiến hành ủi lên áo sơ mi.

Cầu là: Tức là một mặt phẳng hoặc một tấm vải phủ bên trên để quá trình ủi đồ dễ dàng hơn.

Áo sơ mi đã phân loại: Mỗi loại vải áo sơ mi sẽ phù hợp với một nhiệt độ ủi khác nhau. Vì vậy, để đỡ tốn thời gian, hạn chế những sai sót không đa đáng có bạn nên phân loại các loại vải ra từng nhóm.

Lưu ý trước khi ủi áo sơ mi

  • Kiểm tra tình trạng của bàn là

Kiểm tra tình trạng của bàn là

 

Đảm bảo bàn là sạch sẽ và không bị gỉ sét. Nếu chúng bị gỉ sét, hãy trộn nước cất và 50% giấm để làm sạch.

– Kiểm tra xem bàn là đã vào điện chưa thông qua đèn báo.

– Lựa chọn nhiệt độ phù hợp với từng loại vải áo sơ mi.

– Đợi khoảng 10p để bàn là đủ nóng.

Trước khi kết thúc quá trình ủi quần áo, bạn nên rút điện ra trước để khi quần áo vừa là xong thì bàn ủi cũng đã nguội. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm điện vừa bảo vệ tuổi thọ của bàn là.

  • Kiểm tra ký hiệu trên cổ áo sơ mi

Cách ủi áo sơ mi với nhiệt đồ phù hợp và tạo được sự phẳng phiu cho chiếc áo cần kiểm tra xem chiếc áo sơ mi thuộc loại vải gì và nhiệt độ ủi thích hợp là bao nhiêu.

Những thông tin này sẽ có trên mác áo ở phía sau cổ áo. Chỉ một mác áo nhỏ nhưng sẽ cho bạn những thông tin cần thiết đấy nhé.

  • Điều chỉnh nhiệt đồ phù hợp với từng loại vải áo

 

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với loại vải

Mỗi loại vải sẽ phù hợp với từng nhiệt độ khác nhau, cụ thể như sau:

Chất liệu vải lanh: 240 độ C

Chất liệu vải bông Cotton: 204 độ C

Vải tơ nhân tạo: 190 độ C

Vải lụa hoặc len: 148 độ C

Vải sợi Acrylic, vải bông và vải nilon (vải dệt thoi): 135 độ C

  • Làm mềm vải trước khi ủi

Làm mềm vải trước khi ủi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian gấp đôi so với khi áo sơ mi khô. Bạn chỉ cần xịt một lớp nước mỏng lên bề mặt vải, sau đó ủi vài đường, các sợi vải sẽ trở về nếp nhanh chóng, giúp đồ thẳng nhưng vẫn giữ được độ mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ xịt ít nước, nếu xịt nhiều sẽ làm vải ướt đẫm dẫn đến mặt vải bị ố vàng khi ủi. Nếu có thể, bạn hãy đầu tư một chiếc bàn ủi hơi nước, như vậy, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bắt đầu ủi khi nhiệt độ đã đạt chuẩn với loại vải áo sơ mi

Nếu nhiệt độ chưa đạt đến mức thích hợp mà bạn vẫn tiến hành các cách là áo sơ mi sẽ dễ dẫn đến tình trạng áo không thẳng như mong muốn và giảm độ bền của áo. Vì khi đó, bạn phải ủi áo với nhiệt độ thay đổi liên tục, các sợi vải dễ biến dạng vì bị nóng một cách đột ngột.

Hướng dẫn cách ủi áo sơ mi phẳng và nhanh

Hướng dẫn ủi áo sơ mi

Ủi cổ tay áo

Ủi áo sơ mi nhanh chóng là tiến hành ủi bắt đầu từ phần cổ áo. Bạn hãy tiến hành là từ mặt trong ra mặt ngoài của phần cổ tay áo. Tiếp đến hãy đặt phần cổ áo này lên phần cầu áo đã chuẩn bị. Sau đó, hãy tiến hành là từ cổ áo sang hai bên để loại bỏ các nếp nhăn. Cuối cùng, hãy lật mặt ngoài của cổ tay áo và tiến hành ủi các bước áo sơ mi tương tự.

Cổ áo

Cách ủi áo sơ mi

Di chuyển bàn là dọc theo cổ áo sơ mi. Nếu bàn là có tranh bị tính năng ủi hơi thì bạn hãy tận dụng “lợi thế” này để cổ áo phẳng phiu và đứng dánh nhé.

Vai áo

Lồng phần vai của áo sơ mi vào trong cầu vai. Bắt đầu là từ phía mũi ngoài vào trong, sau đó di chuyển sang hai bên vai áo. Sau khi ủi phẳng phần cầu vai và tay áo ở một mặt áo, lật mặt áo và tiến hành các thao tác tương tự.

Lưng áo

Cách ủi áo sơ mi

Cách ủi áo sơ mi ở phần lưng áo cần trải úp phần lưng áo lên mặt phẳng đã chuẩn bị sẵn, chú ý luôn để phần vai áo trước vị trí mũi cầu là. Tiến hành vuốt thẳng áo từ phần vai áo kéo xuống đuôi áo. Khi đã ủi phẳng phần giữa lưng áo thì tiến hành ủi sang hai bên.

Lưu ý: Đối với những chiếc áo sơ mi có nhiều nếp nhăn ở phần lưng áo thì bạn nên tiến hành ủi từ nếp gấp lên. Hãy tiến hành lặp lại thao tác ủi nhiều lần cho đến khi các nếp nhăn trên áo sơ mi biến mất hoàn toàn.

Thân áo

Hãy trải thẳng phần thân áo lên mặt phẳng và tiến hành là cẩn thận. Sau đó hãy tiến hành lặp lại các thao tác này với phần thân áo còn lại. Để là thân áo dễ dàng, bạn đừng quên hai trợ thủ đắc lực là bàn ủi hơi hoặc bình xịt.

Đuôi áo

Cách ủi áo sơ mi

Cuối cùng, hãy trải úp phần đuôi áo lên bề mặt cầu là và tiến hành ủi phẳng. Các thao tác tiến hành tương tự như ủi phần lưng áo. Di chuyển bàn là một cách linh hoạt theo đường may của đuôi áo để xóa sổ các nếp nhăn. 

Một số tip giúp cách ủi áo sơ mi phẳng đẹp

Tip ủi áo sơ mi phẳng đẹp

Ngoài các bước trong cách ủi áo sơ mi được nhắc đến bên trên thì bạn hãy áp dụng thêm những mẹo dưới đây để việc ủi áo được nhanh chóng và hoàn hảo nhé.

–  Bạn hãy lấy quần áo ra ngay khi máy vừa giặt xong. Điều này sẽ giúp việc ủi quần áo dễ dàng, hiệu quả hơn. Mặt khác, còn tránh được những hao mòn vải do máy sấy gây ra.

–  Hãy đảm bảo rằng chiếc áo sơ mi của bạn không bị vấy bẩn trước khi là. Đơn giản vì, một giọt cà phê vương trên áo cũng đủ sức làm hỏng cả chiếc áo của bạn.

–  Với những nếp nhăn cứng đầu, trước khi là bạn nên tiến hành phun nước để xử lý chúng dễ dàng hơn.

Mẹo các cách ủi áo sơ mi không cần bàn ủi

Cách ủi áo sơ mi bằng máy tạo kiểu tóc

Cách ủi áo sơ mi bằng máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc là một vật dụng rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ, vì vậy mà không khó để có thể áp dụng được cách này.

Đây là loại máy được thiết kế khá nhỏ gọn so với một chiếc bàn ủi rất là nhiều, nó sẽ rất dễ dàng dùng để tiếp cận những vị trí của chiếc áo như cổ áo, là một vật dụng rất tiện lợi có thể mang đi khắp mọi nơi. Điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất rồi miết từng đường ủi cho đến khi thẳng vị trí mình muốn ủi.

Nên vệ sinh kỹ máy tạo kiểu tóc trước khi bắt đầu cách ủi áo sơ mi bằng máy tạo kiểu nhé vì đôi khi máy có dính những hóa chất hay keo làm tóc dẫn đến tình trạng hỏng hóc áo. Lưu ý bạn không dùng phương pháp này đối với những chất liệu vải mỏng, ren hay vải lụa.

Cách ủi áo sơ mi bằng nước và dấm

Cho dấm và nước hòa trộn lại với nhau theo tỉ lệ 1:3 rồi cho chúng vào trong bình xịt và lắc đều. Với cách pha chế hỗn hợp này sẽ giúp bạn giải quyết được những vết nhăn trên quần áo dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi nhất. 

Ấm đun nước

Là vật không thể thiếu trong mỗi gian bếp trong gia đình và rất quan trọng, với một chiếc ấm đang sôi ở nhiệt độ 100 độ C sẽ giúp làm biến mất vết nhăn nhanh chóng, chỉ cần đặt vết nhăn của áo cách vòi hơi nước được bốc lên tầm khoảng 20cm.

Cách ủi áo sơ mi bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc giúp áo đẹp phẳng phiu

Chỉnh máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất, rồi quay đầu sấy hướng về phần nếp áo đang nhăn, vừa sấy vừa lấy tay miết sao cho vị trí đó phẳng nhất rồi dừng lại.

Máy nước nóng

Khi vòi hoa sen được bật là lúc những cánh cửa nhà tắm đồng thời phải được đóng. Lúc đó hơi nước trong phòng tắm sẽ giúp chiếc áo sơ mi không còn những vết nhăn một cách nhanh chóng nhất. Hãy cẩn thận với nguồn nước ở vòi hoa sen vì nó rất nóng.

Khăn ướt

Thực hiện cách ủi áo sơ mi bằng khăn ướt rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt áo lên mặt bàn sao cho bằng phẳng và thẳng nhất, rồi phủ tấm khăn lên vết nhăn của áo rồi ấn mạnh tay lên vị trí nếp áo nhăn. Rồi chờ áo khổ trở lại thì vết nhăn của áo sẽ dần biến mất.

Cách ủi áo sơ mi bằng máy giặt

Mẹo dùng máy giặt giúp áo sơ mi phẳng lì

Hầu hết máy giặt đều có chế độ sấy nên bạn hoàn toàn an tâm không lo sợ áo quần bị nhăn. Khi giặt xong, bật chế độ sấy việc này giúp cho chiếc áo không bao giờ bị nhăn. 

Đá viên lạnh

Cho áo vào máy giặt rồi cho thêm vào 2 đến 3 viên đá lạnh rồi bật máy giặt ở chế độ sấy tầm khoảng 15 phút, quần áo của bạn sẽ phẳng không khác gì đã ủi.

Nồi chảo

Cho nước vào nồi hoặc chảo rồi đun sôi, sau đó khi nước đã sôi việc còn lại của bạn là đổ nước ra rồi cho áo vào, chắc chắn áo sẽ được phẳng lại và hầu như là không hề thua kém chiếc bàn ủi một chút nào cả.

Những cách ủi áo sơ mi đã được tổng hợp đầy đủ trong bài viết trên. Hy vọng mọi người sẽ có thể dễ dàng thực hiện nhờ những cách là quần áo để những bộ quần áo của mình luôn phẳng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *